วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9
วันศุกร์  ที่ 15 มีนาคม 2562 เวลา 12.30-16.30 น.

วันนี้อาจารย์ได้แจ้งให้ตัวแทนมาเบิกของที่อาจารย์ เพื่อนำไปทำสื่อเพิ่มเติม และให้ทำสื่อของตัวเองให้เสร็จ และนัดมายให้ส่งวันศุกร์ ที่ 22 มีนาคม ในเวลาเรียน

กิจกกรม..การร้อยลูกปัด



วัตถุประสงค์
1.เพื่อพัฒนาการใช้กล้ามเนื้อมือและสายตาให้ประสานสัมพันธ์กัน
2.เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์
3.เพื่อพัฒนาการสังเกต การจำแนก การเรียงลำดับ
4.เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ การคิดที่เป็นระบบ อธิบายถึงความสัมพันธ์ บอกลักษณะของรูปในลำดับต่อไปได้

อุปกรณ์



1.ฝาขวดน้ำหลากสี
2.ที่เจาะฝาขวด
3.ปืนกาว , แท่งกาว
4.สก็อตเทปใส
5.กรรไกร คัดเตอร์
6.กระดาษสี
7.กล่องเหลือใช้
8.เชือก
9.ไม้หนีบ 

ขั้นตอนการทำ
1.นำฝาขวดมาเจาะรูตรงกลางให้ได้ตามจำนวนที่ต้องการ


2.นำฝาที่เจาะแล้วนำมาทำให้ติดกันโดยใช้ปืนกาว และใช้สก็อตเทปใสติดรอบข้างของฝาขวดน้ำเพื่อความแข็งแรง



3.นำกระดาษสีมาห่อติดกับกล่องเพื่อความสวยงามและ นำมาใส่ฝาขวดน้ำที่เตรียมไว้


4.นำเชือกมาตัดตวามความยาวและจำนวนที่ต้องการ มัดปมตรงปลายเชือก


รูปแบบกิจกรรม
1.ให้เด็กร้อยลูกปัดตามจำนวนตัวเลขที่กำหนดไว้
2.ให้เด็กร้อยลูกปัดตามรูปแบบที่กำหนดให้

ประโยชน์
1.เด็กๆได้ฝึกฝนสมาธิของตัวเอง ซึ่งจะส่งผลถึงการเรียนรู้อื่นได้ เด็กจะมีสมาธิในการเรียนรู้สิ่งต่างๆได้นาน
2.เด็กได้เรียนรู้การเล่นกับผู้อื่น รู้จักการแบ่งปัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

คำศัพท์
1.     objective                                                     วัตถุประสงค์
2.     observance                                                การสังเกต
3.     Skills                                                           ทักษะ
4.     Step                                                            ขั้นตอน
5.     Number                                                      จำนวน
6.     Set                                                              กำหนด
7.     Train                                                           ฝึกฝน
8.     Equipment                                                  อุปกรณ์
9.     Creativity                                                    ความคิดสร้างสรรค
10.Relationship                                               ความสัมพันธ์

ประเมินตนเอง : ตั้งใจทำงานที่รับมอบหมาย
ประเมินเพื่อน : ช่วยเหลือกัน มีความแบ่งปัน
ประเมินอาจารย์ : ให้คำแนะนำในการทำสื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น